Hướng dẫn chụp ảnh thú cưng

Một vài mẹo chụp ảnh thú cưng

Có nhiều loại thú cưng có rất ít hoặc không có tính kiên nhẫn, và chúng không chịu ngồi yên chờ đợi để bạn chụp được ảnh, bởi vậy hãy sử dụng sự sáng tạo của mình để chớp lấy những khoảnh khắc thật ấn tượng. 
Một vài mẹo chụp ảnh thú cưng cho cả nhà mình đây!

Hiểu rõ tính cách thú cưng

Chụp ảnh thú cưng sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn nếu bạn có thể lưu giữ được cả tính cách của chúng trong các bức ảnh. Sẽ là 1 ý kiến không tồi khi bạn chụp khoảnh khắc thú cưng đang thoải mái nhất, ví dụ như đang lăn tròn trên bãi cỏ hay nằm gọn trong lòng bạn. Trước khi chụp, hãy hỏi chính mình điều gì là độc nhất ở người bạn này và cố gắng lưu lại sự đặc biệt ấy bằng máy ảnh. 


Ảnh: tốc độ màn sập 1/60; khẩu độ f/6.3; tốc độ ISO: 800

Chụp ảnh hoạt động

Chụp ảnh thú cưng khi chúng đang vui chơi là 1 cách tuyệt vời để giữ được những shot ảnh thú vị. Bởi chúng chuyển động rất nhanh và bạn muốn chắc chắn ảnh của mình rõ nét, hãy thử chuyển sang bật chế độ TV hoặc S (Shutter Priority) như vậy bạn có thể kiểm soát hoạt động của thú cưng. Chọn chế độ tập trung liên tục (Al Servo AF Canon/ AF-C Nikon) để lens có thể không ngừng tập trung vào những chuyển động của thú cưng. Với những shot ảnh liên tiếp, chọn chế độ chụp liên tục và giữ nút shutter bao lâu bạn muốn. 


Ảnh: tốc độ màn sập 1/1600; khẩu độ f/8; tốc độ ISO: 400

Hướng đến đôi mắt

Trong những phút giây yên tĩnh nghỉ ngơi của thú cưng, thường là sau giờ ăn hoặc giờ ngủ, hãy tiến đến gần, chọn lens tiêu chuẩn (50mm) hoặc ống lens zoom 28-70 mm, chế độ AV (Aperture Priority) và khẩu độ rộng để làm mờ background, tập trung vào đôi mắt – khu vực này phải sắc nét – và tránh flash nếu có thể, để chụp lại ánh mắt của thú cưng. Để làm được vậy, bạn nên sắp xếp background gọn gàng, màu sắc trung lập để không làm phân tán sự chú ý. 
Ảnh: tốc độ màn sập 1/15; khẩu độ f/2.8; tốc độ ISO: 200

Chụp cùng người

1 bức ảnh chân dung đơn giản của thú cưng hoặc cùng chủ nhân chúng là 1 bức ảnh cổ điển. Hãy chụp ngoài trời để tránh dùng đến flash, có thể làm phân tán chú ý của thú cưng. Lens 50mm là lý tưởng với loại ảnh này, chọn chế độ DOF nông, giữ mọi chủ thể tại trung tâm khung ảnh, và tập trung vào đôi mắt. Hãy nhớ chụp ảnh nhanh chóng bởi thú cưng của bạn rất dễ mất chú ý. 
Ảnh: tốc độ màn sập 1/60; khẩu độ f/5; tốc độ ISO: 200

Nằm trên nền nhà/đất

Nằm trên nền nhà hoặc bãi cỏ, cùng với thú cưng của bạn sẽ giúp chụp được những khoảnh khắc tự nhiên nhất. Bạn sẽ không dùng được giá đỡ máy, nên để giữ thăng bằng cho máy ảnh bạn có thể sử dụng túi đựng hoặc 1 quyển sách dày để kê lên. Để tránh rung, bạn nên hít 1 hơi thật sâu trước khi chụp. Chọn chế độ DOF từ f/2.8 đến f/8 và khẩu tốc nhanh nếu bạn muốn làm mờ background bởi thú cưng có thể chuyển động rất nhanh.
 Ảnh: tốc độ màn sập 1/400; khẩu độ f/4.8; tốc độ ISO: 200

Tránh sử dụng flash

Có nhiều lí do tại sao bạn không nên dùng flash khi chụp ảnh thú cưng. Flash sáng và chói mắt; có thể làm những động vật nhỏ sợ và trốn mất. Đặc biệt khi bạn đang ở trong nhà, sử dụng ánh sáng tự nhiên chiếu từ cửa sổ vào là tốt hơn cả bởi chúng sẽ không làm mất màu lông của thú cưng. Nếu lông sáng màu, flash sẽ làm mất màu lông thú cưng của bạn. 1 lí do khác bạn không nên dùng flash là hiện tượng mắt đỏ, giống như khi chụp chúng ta vậy. Cuối cùng, tránh sử dụng flash với động vật sống trong bể, bởi kính có thể phản chiếu ánh đèn flash tạo khoảng sáng trắng khó coi.

Ảnh: tốc độ màn sập 1/60; khẩu độ f/5.6; tốc độ ISO: 100
Kỹ thuật chụp ảnh:
Để chụp thú cưng đang hoạt động, sử dụng khẩu tốc nhanh – có thể lên tới 1/3200s nếu cần thiết. Tránh sử dụng flash bởi thú cưng thường không thích ánh đèn này. Mở khẩu độ để có thêm ánh sáng và cũng làm mờ background.
1 ống lens chụp xa sẽ rất hữu ích nếu bạn chụp thú cưng của bạn từ 1 khoảng cách xa. Còn 1 ống lens tiêu chuẩn sẽ có lợi khi chụp ảnh chân dung và làm việc tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.
Lời kết: Thú cưng có thể là 1 nguồn cảm hứng cho những bức ảnh thú vị từ đáng yêu đến sâu sắc của bạn. Kết thân với thú cưng, dùng đồ chơi hoặc thức ăn để thưởng cho chúng thay như lời cám ơn nếu thể hiện tốt hoặc hãy để chúng đi nếu chúng không có hứng thú với chụp ảnh. Cuối cùng, những kỹ thuật chụp ảnh trên sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp với điều kiện hãy kiên nhẫn với người bạn đặc biệt này, cả nhà nhớ nhé. 
Nguồn: designs.vn

Video hướng dẫn chụp từ eHowpets


Chia sẻ từ Youtuber Maddie Lullaby cách chụp ảnh thú cưng trên Instagram



Hướng dẫn chụp ảnh chân dung chuyên nghiệp cho động vật từ Youtuber Westcott Lighting


#cách_chụp_ảnh_thú_cưng #hướng_dẫn_chụp_ảnh_chân_dung_động_vật #chụp_ảnh_động_vật_chuyên_nghiệp #Tiệm_Pet_Í_O

Tham khảo
1. Cách dạy mèo đi vệ sinh đúng chỗ
2. Tự làm thuốc trị nấm cho thú cưng
3. Cách để tắm cho mèo mà không bị cào
4. Bí quyết giữ lông thú cưng luôn thơm tho
5. Cách để hiểu ngôn ngữ loài mèo
6. Cách để giảm căng thẳng ở mèo
7. Bổ sung dinh dưỡng giúp thú cưng khỏe mạnh
8. Tại sao chó thỉnh thoảng thích ăn cỏ
9. Hướng dẫn chụp ảnh thú cưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét