CÁCH ĐỂ TẮM CHO MÈO MÀ KHÔNG BỊ CÀO

CHĂM SÓC THÚ CƯNG MÙA NÓNG - CÁCH ĐỂ TẮM CHO MÈO MÀ KHÔNG BỊ CÀO

   Dù là mèo ta hay mèo ngoại, việc chăm sóc thú cưng của mình vào thời điểm nắng nóng này rất quan trọng. Nhiệt độ vào những ngày gần đây vào thời điểm ban ngày ở ngưỡng cao, 38-40 độ và thực tế trên bề mặt đất, nơi chịu sự nung nóng từ ánh nắng mặt trời, nhiệt độ còn cao hơn như vậy.
Vì nhiệt độ nóng kéo dài vào thời gian ban ngày khiến cho thú cưng như chó mèo dễ gặp phải tình trạng sốc nhiệt. Dưới đây Tiệm Pet Í O sẽ chia sẻ cho các bạn các cách để đảm bảo sức khỏe thú cưng và cả chủ nhân trong mùa nắng nóng này nhé.

   1. Hạn chế tham gia giao thông vào thời gian nắng nóng.
   Hãy chủ động chọn một thời điểm thích hợp sớm hơn thời gian nắng nóng. Bạn có thể tới nơi làm trước thường ngày để đảm bảo ánh nắng không gây ảnh hưởng đến công việc của bạn. Trong trường hợp bất khả kháng không thể từ chối, hãy đảm bảo khi ra đường, luôn có kính mát và tất tay để ngăn tia UV ảnh hưởng. Vẻ bề ngoài có vẻ bớt sang một chút nhưng sức khỏe của bạn sẽ ổn hơn nhiều đó.

   2. Cung cấp nước và nơi ở mát mẻ cho thú cưng
   Thú cưng của bạn sẽ cảm ơn bạn rất nhiều nếu được ở trong điều kiện mát mẻ hơn đó. Chính bản thân bạn cũng sẽ dễ căng thẳng và đau đầu hơn nếu phải tiếp xúc với nóng bức trong thời gian dài, thú cưng của bạn còn nhạy cảm hơn nhiều. Không nhất thiết trong phòng cần có điều hòa, việc bật quạt thôi cũng khiến nhiệt độ cơ thể chúng giảm xuống được vài độ rồi. Tất nhiên, nếu bạn có thể trang bị điều hòa thì rất tuyệt.

   3. Tắm cho thú cưng - Cách tắm cho thú cưng để không bị cào
   Hãy sắp xếp thời gian để tắm cho thú cưng mà không gây ảnh hưởng tới thời gian làm việc chính của bạn. Với mèo, việc có càng nhiều người càng làm chúng bối rối và dễ hoảng sợ hơn. Điều đặc biệt trong cách tắm này chính là việc sử dụng một thứ rất hữu hiệu mà chỉ cần một người thôi cũng có thể tắm cho mèo. Thứ đặc biệt này chính là túi giặt. Thứ rất dễ kiếm mà rẻ nữa, chúng khoảng 17-34k một chiếc tùy loại. Mình khuyên bạn dùng cỡ nhỏ vì trừ khi mèo nhà bạn siêu siêu to mới phải dùng tới túi giặt cỡ lớn. Túi nhỏ là phù hợp.



   Sau khi cho mèo vào túi, hãy cho nước từ từ để mèo quen và nhớ đừng để nước vào tai mèo. Mình hay lấy một tay cụp tai mèo lại. Bạn cũng có thể lau khô khi mèo trong túi. Túi giặt hạn chế việc mèo cào bạn rất nhiều.

   Trên đây là 3 mẹo nhỏ mà bạn có thể làm ngay cho thú cưng trong mùa nóng. Tất cả đều được đúc rút thực tế và chúng hoàn toàn hiệu quả.
   Chúc bạn thành công <3

#Tiệm_Pet_Í_O #Tắm_cho_mèo
#cách_tắm_cho_mèo_không_bị_cào

Tham khảo
1. Cách dạy mèo đi vệ sinh đúng chỗ
2. Tự làm thuốc trị nấm cho thú cưng
3. Cách để tắm cho mèo mà không bị cào
4. Bí quyết giữ lông thú cưng luôn thơm tho
5. Cách để hiểu ngôn ngữ loài mèo
6. Cách để giảm căng thẳng ở mèo
7. Bổ sung dinh dưỡng giúp thú cưng khỏe mạnh
8. Tại sao chó thỉnh thoảng thích ăn cỏ
9. Hướng dẫn chụp ảnh thú cưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét