Bí mật đằng sau những chú mèo

Thời xưa, hình tượng mèo được coi là biểu tượng của sự bí ẩn. Điều đó được thể hiện trong nhiều di sản văn hóa. Người Ai Cập thờ mèo như một vị thần. Người giết mèo bị tử hình tại quốc gia này.

Có một nơi mà người ta tôn thờ mèo như thần, ai giết mèo sẽ bị xử tử hình - Ảnh 1.

Mèo rất được tôn thờ thời Ai Cập cổ đại.

Người Ai Cập cổ đại rất tôn sùng động vật nhưng không có loài nào được sủng ái như mèo. Thời đó, mèo được gọi bằng cái tên "Mau" và người Ai Cập nghĩ đây là loài vật có thể giúp họ giải quyết các vấn đề như chuột, bọ, rắn phá hoại mùa màng.

Khi một chú mèo qua đời, nó sẽ được người Ai Cập chôn cất tử tế, hoặc ướp xác như các xác ướp Ai Cập. Thi thể của mèo sẽ được cuốn trong vải chất lượng tốt rồi được ngâm trong hóa chất. Khi có một chú mèo qua đời, người Ai Cập cổ đại sẽ cạo một bên lông mày để thể hiện niềm thương tiếc với vật nuôi trong nhà. 

Có một nơi mà người ta tôn thờ mèo như thần, ai giết mèo sẽ bị xử tử hình - Ảnh 3.

Xác ướp một chú mèo có lịch sử từ rất lâu đời.

Trong văn hóa châu Âu, mèo được gắn liền với hình ảnh của một phù thủy. Và được coi rằng có năng lực nhìn thấy những điều mà mắt thường không thấy được. Chính vì vậy, mèo là trợ thủ đắc lực giúp các phù thủy hoàn thành nhiệm vụ của mình. 

Hình ảnh có liên quan

Trên thực tế, các nhà khoa học đã chứng minh được việc mèo có thể dự báo động đất hay thảm họa nhờ vào những giác quan cực kỳ nhạy bén của loài này. Sau trận động đất 9 độ richter tại Nhật Bản năm 2011, giáo sư Hiroyuki Yamauchi ở Đại học Thanh Hoa, Trung Quốc và đồng nghiệp tiến hành cuộc khảo sát về cách loài mèo phản ứng trước khi động đất diễn ra. Họ nhận thấy từ 6 ngày trước trận động đất, một số con mèo bỗng thể hiện hành vi kỳ quặc, trở nên căng thẳng, run rẩy, bồn chồn và cố trốn ra ngoài. Các nhà nghiên cứu cho rằng mèo có thể nhận biết trước động đất vì thính giác của mèo có khả năng nghe được những âm thanh mà con người không phát hiện ra. Chúng cũng có khả năng phát hiện thay đổi về áp suất khí quyển, trọng lực và sự biến dạng trong lòng đất.

Kết quả hình ảnh cho cat and earthquake

Tại những quốc gia phát triển, việc nuôi mèo rất phổ biến và hoàn toàn không có chuyện ăn thịt mèo. Tại nhiều cánh đồng mẫu lớn, hoặc trang trại. Mèo được nuôi và thả tự do để chúng có thể có được thể lực tốt nhất, giúp cho các chủ trang trại ngăn được chuột phá hoại lương thực, hoa màu mà họ đã dày công chăm sóc hàng ngày.

Kết quả hình ảnh cho cat in field

Một chú chó cũng có khả năng bắt chuột, nhưng nếu đem ra để so sánh với mèo thì thực sự quá khập khiễng. Nếu chú chuột nhà bạn leo lên mái, cún cưng sẽ chỉ biết nhìn theo và tru lên thất thanh vài tiếng sủa rồi bỏ đi. Còn mèo thì là một câu chuyện khác, chúng không bao giờ từ bỏ con mồi. Một khi đã vào tầm ngắm, thì chúng sẽ tìm mọi cách để đốn hạ đối thủ. Với bản năng không khác gì loài sư tử, hổ, báo thuộc giống mèo lớn. Bằng cách ra đòn rất nhanh và cắn một miếng chí mạng vào cổ của con chuột, con mồi nằm gọn gàng trong miệng mèo cưng. Nhưng đó chưa phải là kết thúc, chúng sẽ vờn cho đến khi con mồi kiệt sức thì thôi. Con mồi khi này dường như van xin mèo kết liễu nó càng nhanh càng tốt. Mèo thực sự là bậc thầy trong các cuộc săn những loài gặm nhấm phá hoại.

Ghi nhận theo tờ Dailysabah cho biết, một tai nạn hy hữu do xe hơi trong khi giao thông mất kiểm soát vì hệ thống cân bằng điện tử trên xe không hoạt động khi tài xế xử lý tình huống. Tai nạn gây ra khiến cho 3 người chết và một người bị liệt toàn thân. Sau khi cảnh sát điều tra thông tin tại hiện trường, họ tìm thấy trong hệ thống điện của chiếc xe gây ra tai nạn có vết cắn nham nhở của chuột. Chính sợi dây bị đứt này là nguyên nhân làm hệ thống cân bằng điện tử của xe gặp sự cố gây ra tai nạn. Trong quá trình liên hệ với gia đình, người hàng xóm của chủ tài xế gây ra tai nạn cho biết. "Anh tài xế là người khá kỳ quặc, gia đình họ gốc châu Á và có thói quen ăn uống khác với chúng tôi. Họ ăn hầu hết mọi thứ. Tôi thấy họ làm thịt chó và một con mèo hoang. Chú mèo thật tội nghiệp, nó loanh quanh bắt chuột quanh khu này, khi có thức ăn tôi cũng chia sẽ với nó. Thật trùng hợp là khi con mèo biến mất thì tai nạn xảy ra, tôi không biết sự thiếu may mắn này có phải do gia đình anh ta đã làm thịt con mèo hay không. Nếu đúng như vậy thì thật là khó giải thích".

Kết quả hình ảnh cho traffic accident

Đặc biệt tại Trung Quốc, có ghi nhận một trường hợp ly kỳ khi thủ phạm sử dụng độc tố để giết hại một người có món khoái khẩu là lẩu thịt mèo.


Ảnh nạn nhân  Long Lợi Nguyên khi còn sống
Khoảng 14h ngày 23/12/2011, Đồn công an Bát Giáp, thành phố Dương Xuân nhận được điện thoại của ông Hoàng Quang, cán bộ phụ trách nông nghiệp của thị trấn Bát Giáp. Hoàng Quang báo rằng vừa cùng hai người bạn là Long Lợi Nguyên và Hoàng Văn ăn lẩu thịt mèo tại quán lẩu Bát Giáp thì bị ngộ độc cả ba người, phải vào bệnh viện cấp cứu, đề nghị cơ quan chức năng phối hợp giải quyết vụ việc. Khi lực lượng công an vào bệnh viện Bát Giáp thì 1 trong 3 nạn nhân là Long Lợi Nguyên đã cứng người, mắt trợn ngược, cấp cứu vô hiệu, đến 15h cùng ngày thì qua đời. Hoàng Quang và Hoàng Văn bị nôn mửa, khó thở, hai mắt tối sầm, nhưng sau quá trình hồi sức cấp cứu tích cực thì đã có chuyển biến tốt, qua cơn nguy kịch. Vụ án xảy ra, dư luận xôn xao, chính quyền các cấp hết sức quan tâm. Sự việc nhanh chóng được Cục Công an Dương Xuân báo lên Công an tỉnh Quảng Đông đề nghị cử lực lượng xuống làm rõ vụ việc. Sau khi nghiêm ngặt phong tỏa hiện trường, một ban chuyên án được thành lập. Các điều tra viên triển khai điều tra theo 3 hướng: ngộ độc thực phẩm, bệnh tật đột phát và bị người đầu độc.

Ở Việt Nam, không có ghi nhận chính thức của các trường hợp ăn thịt mèo, những người này đều có niềm tin rằng việc ăn thịt chó mèo không gây ảnh hưởng gì. Hầu hết trong số họ là người có thu nhập trung bình. Khi chia sẻ sở thích của họ với những người khác, nhất là những người ở vị trí cao hơn như sếp, đối tác, khách hàng lớn. Họ bị chỉ trích thậm tệ và có thể bị hủy hợp đồng cả trăm triệu vì một lý do đơn giản là đối tác là người nuôi mèo.

Trong bữa thết đãi với khách hàng mua xe, anh M đến từ Lào Cai, là chủ một gara xe hơi. Hôm đó anh có hẹn bán chiếc Fortuner cũ cho vị khách này. Anh mời vị khách một buổi đến gara xem xe để rõ ràng. Sau khi xem và chạy thử, qua vài câu anh M nhận ra ngay đây là một khách hàng lớn, bữa hôm nay nếu được thì tương lai sẽ bán được nhiều xe nữa. Chính vì vậy anh M không ngần ngại mời vị khách ở lại dùng bữa cơm thết đãi. Khi bữa ăn mang ra, vị khách có tò mò gặng hỏi đây là món gì vậy. Anh M trả lời rằng, đây là món tiểu hổ. Tức thì vị khách mặt đổi sắc khí, cơn giận trong giây lát hiện mồn một trên mặt. Bao nhiêu cảm tình từ chiếc xe anh thử sáng nay bỗng chốc vụt mất. Anh lấy tay hất phăng mâm cỗ trên bàn. Mọi thứ bung bét hết khắp nơi. Chỉ thẳng thay vào mặt anh M và anh nói những câu miệt thị thậm tệ mà không ai dám nói rồi rời di. Vậy là chỉ bởi miếng lợi nhỏ mà anh M mất cả khách hàng lớn. Mãi lâu về sau, anh M mới tìm hiểu ra rằng vị khách này trọng nhất sự trung thành và tin tường. Đĩa thịt mèo hôm đó chính là thứ hủy hoại anh bởi mèo coi như bạn, thịt mèo là thịt bạn, là bất trung. Anh M nhận ra và không bảo giờ quay lại với món thịt của anh nữa.

Kết quả hình ảnh cho cat and car




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét