Tự Tẩy Giun Cho Mèo Tại Nhà

Cách Tẩy Giun Cho Mèo Tại Nhà



   Mắc giun, sán không phải là chuyện quá xa lạ ở thú cưng.  Thậm chí ở người, việc mắc giun sán là chuyện hoàn toàn có thể. Dù là trẻ em hay người trưởng thành đều có khả năng gặp vấn đề này.

   Nguyên nhân gây ra việc có giun sán trong cơ thể xuất phát từ môi trường, thức ăn hoặc lây chéo từ cá thể khác. Những chú mèo giỏi luôn chăm bắt chuột, mà chuột lại hay mang theo những mầm bệnh lạ. Một trong số chúng là giun sán. Đây là lúc mèo cần sự giúp đỡ của chủ nuôi, để thanh lọc lại cái dạ dày xíu xiu chăm chỉ. Nào, hãy cùng Tiệm Pet Í O chuẩn bị bắt tay vào việc diệt giun sán cho mèo và thú cưng của bạn ngay tại nhà nhé.

   Chuẩn bị: 

1. Ống bơm để bơm thuốc cho mèo
2. Thuốc diệt giun sán, trong này mình dùng loại Tayzu
3. Cốc nhỏ để pha thuốc.

   Thực hiện: 
1. Lấy một lượng vừa đủ thuốc bột cho vô ống bơm. Đặt một ngón phía dưới để bột không rơi ra, lượng bột vừa đủ như trong hướng dẫn trên bao bì.
2. Cho nước lọc vào ống bơm. Lắp từ từ phần chuôi ống bơm vào. Lưu ý vì áp suất đẩy ra nên cần nhẹ nhàng để đuổi một chút khí trong ống ra. Lắc đều để thuốc tan cùng nước tạo thành dung dịch.
3. Bơm cho mèo. Tốt nhất nên dùng cho tất cả thú cưng trong nhà vì việc chúng lây chéo nhau là rất dễ dàng. Đối với mèo, mẹo nhỏ là có thể cầm nhẹ vào gáy để mèo không làm biếng khi uống thuốc.
Khi cho mèo uống cần bơm từ từ và theo dõi vạch trên ống để chia đều lượng thuốc cho các bé khác nữa.

   Lưu ý: Thú cưng dễ bị giun nhất là trong giai đoạn còn nhỏ. Trong thời điểm này cần phát hiện kịp thời ngay khi có dấu hiệu. Nếu để lâu sẽ lây lan ra cả con trưởng thành.
Sau cùng, hãy theo dõi xem còn giun không nhé. Việc giun còn hay không có thể theo dõi trực tiếp dựa trên tình trạng phân của thú cưng. Khi đã hoàn toàn hết giun sán, trong phân của thú cưng sẽ không còn chúng nữa.

   Như vậy là Tiệm Pet Í O đã hướng dẫn cho bạn biết cách tẩy giun cho meo meo ngay tại nhà rồi. Không quá khó để thực hiện đúng không nào.
Việc tẩy giun định kỳ giúp thú cưng giữ được thể trạng tốt, thậm chí có phần mũm mĩm đáng yêu hơn khi được chăm chút với khẩu phần ăn giàu dinh dưỡng, bởi vì hệ tiêu hóa khi này đã được quét sạch bóng quân thù ^^.

Chúc các bạn thành công
Tiệm Pet Í O thân chào <3

#Tiệm_Pet_Í_O
#tẩy_giun_thú_cưng_tại_nhà
#cách_tẩy_giun_mèo_tại_nhà
#tự_tẩy_giun_cho_meo
#tẩy_giun

Tham khảo
1. Cách dạy mèo đi vệ sinh đúng chỗ
2. Tự làm thuốc trị nấm cho thú cưng
3. Cách để tắm cho mèo mà không bị cào
4. Bí quyết giữ lông thú cưng luôn thơm tho
5. Cách để hiểu ngôn ngữ loài mèo
6. Cách để giảm căng thẳng ở mèo
7. Bổ sung dinh dưỡng giúp thú cưng khỏe mạnh
8. Tại sao chó thỉnh thoảng thích ăn cỏ
9. Hướng dẫn chụp ảnh thú cưng
10. Cách gỡ keo dính chuột trên lông thú cưng
11. Cách tự tẩy giun cho mèo tại nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét