Học được gì từ họ nhà mèo?

Học được gì từ họ nhà mèo?




Các thành viên khác của họ Mèo bao gồm các loài mèo khổng lồ như sư tử, hổ, báo hoa mai, báo đốm Mỹ và báo gêpa (mặc dù chúng có kích thước lớn, nhưng vẫn là hậu duệ của những loài mèo nhỏ đã tồn tại trước đây), và các loài mèo hoang khác như linh miêu, báo sư tử (puma) hay linh miêu đuôi cộc. (Từ wikipedia)

Dưới đây là những điều thú vị chúng ta có thể học được từ họ Mèo trong tự nhiên, hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Sự nhạy bén




   Động vật họ nhà mèo trong tự nhiên có sự nhạy bén cao. Điều đó giống như là sự chọn lọc tự nhiên dành cho loài mèo, chúng cần sự nhạy bén để có thể săn mồi trong điều kiện khó khăn nhất. Những con mồi của chúng có sự nhạy bén chẳng kém gì, như hươu nai, thỏ, khỉ. Việc nhạy bén giúp loài báo Cheetah dễ nhận ra vị trí con mồi hơn những loài khác. Chúng thường leo lên cao hoặc nấp dưới bụi cỏ để không làm lộ vị trí của mình mà vẫn quan sát được con mồi.

2. Sự kiên nhẫn



Việc theo dõi con mồi trong một khoảng thời gian nhất định giúp báo động vật loài mèo có được những thông tin chính xác về con mồi. Thực chất, chúng không quá mạnh mẽ và hoàn toàn có thể bị con mồi phản kháng như những đòn đá hậu phía sau của ngựa hay nai. Nếu không thể bình tĩnh lựa chọn được con mồi vừa sức, chúng sẽ phải lãng phí sức lực và lại tiếp tục phải lặp lại quá trình tìm kiếm con mồi ở một nơi khác. Trong một cú chạy nước rút, báo Cheetah sẽ dốc hết sức để đuổi theo và tóm vào cổ con mồi. Chúng có thể đạt được từ 100-120km/h cho một cú nước rút như vậy, nó tương tự với tốc độ của những chiếc xe phân khối lớn 1000cc.

Do cấu trúc phần xương ống được thiết kế hoàn hảo, bộ khung xương của báo săn nhẹ và đặc biệt là khoảng 60% khối lượng cơ bắp định vị trên xương sống, xương sống kéo dài và chụm lại bổ sung lực giúp cho sải chân của nó rộng thêm 0,7m, khiến nó đạt gần 8m trong mỗi bước chạy.



Con báo chỉ cần 4 bước là đạt tốc độ tối đa trong điều kiện không có vật cản. Đây là bí quyết cho những sải chân thần tốc, giúp nó có thể thực hiện 01 cuộc tăng tốc ngoạn mục từ 0 đến 95 km chỉ trong vòng 03 giây. Tức là gia tốc của chúng không hề kém cạnh với những chiếc siêu xe (Bugatti Chiron có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong 2.3 giây).

3. Tính tự lập

   Báo con hay hổ con được dạy săn mồi từ sớm. Chúng sẽ quan sát và tự nhận biết mối nguy hiểm. Nếu gặp một chú kỳ đà, báo con sẽ tự biết và giữ khoảng cách với chúng. Chúng tự nhận biết đâu là mối nguy hiểm, đâu là con mồi. Báo thích đi lang thang xung quanh và đó cũng là nguyên nhân khiến chúng có thể bị lạc khỏi báo mẹ. Khi bị lạc, chúng có xu hướng tách đàn và tìm một con báo khác thay vì quay trở lại.



4. Sự học hỏi

   Báo có thể trạng lớn hơn so với khỉ. Trong khi đó khỉ rất linh hoạt với những cây cao. Nhận ra được việc giới hạn của bản thân trong việc tiếp cận những chú khỉ, chúng chọn một cách khôn ngoan hơn.
Thay vì cố di chuyển theo lũ khỉ, chúng sẽ di chuyển lên những cành cao lớn, lấy đà và phóng theo những chú khỉ ở vị trí thấp hơn. Trong lúc này, báo con ở phía dưới quan sát cách báo mẹ săn mồi và học lại.



#Tiệm_Pet_Í_O #Bài_học_từ_họ_nhà_mèo

Tham khảo
1. Cách dạy mèo đi vệ sinh đúng chỗ
2. Tự làm thuốc trị nấm cho thú cưng
3. Cách để tắm cho mèo mà không bị cào
4. Bí quyết giữ lông thú cưng luôn thơm tho
5. Cách để hiểu ngôn ngữ loài mèo
6. Cách để giảm căng thẳng ở mèo
7. Bổ sung dinh dưỡng giúp thú cưng khỏe mạnh
8. Tại sao chó thỉnh thoảng thích ăn cỏ
9. Hướng dẫn chụp ảnh thú cưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét