Lợi ích không ngờ từ việc nuôi một chú mèo

   Nhiều người nghĩ việc nuôi mèo chỉ là sở thích đơn giản, và sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để chọn một chú cún hay động vật đắt tiền hơn để làm bạn. Nhưng sự thực không phải như vậy. Những người yêu thương mèo biết được một bí mật rằng những chú mèo thực sự chăm chỉ hơn so với vẻ bề ngoài lười nhác của chúng, và luôn hoàn thành một trong những nhiệm vụ đặc biệt mà chỉ duy nhất loài mèo có thể làm tốt - Diệt chuột.


Một sự trùng hợp mà tôi nhận ra, tôi có quen chủ sở hữu của một chiếc xe hơi. Chiếc xe vận hành tốt hơn so với mọi người tưởng tượng mặc dù đã trải qua không ít năm lăn bánh. Và một điều nữa là vị chủ nhân này cũng sở hữu một chú mèo thiện nghệ trong khả năng bắt chuột. Ông rất quý chú mèo của mình, có thể dành nhiều thời gian để trò chuyện bàn tán về những hành động ngô nghê nhưng cũng không giấu vẻ tự hào khi kể về những chiến tích của chú mèo.


   Chuột chính là nỗi ám ảnh không nhỏ đối với những người sở hữu xe hơi. Nếu bạn đã từng mở khoang máy của một chiếc xe ra, chắc hẳn bạn đều biết được số lượng chi tiết và dây kết nối trong xe không hề nhỏ và lớn hơn rất nhiều đối với một chiếc xe máy. Vì yêu cầu thiết kế, khoang máy này cần phải có lỗ thoát hơi và hút hơi nhằm tản nhiệt cho động cơ trong quá trình vận hành. Không may thay đây cũng là cửa ngõ cho những chú chuột nhăm nhe, một trong những nơi ưa thích nhất của chuột là khoang máy xe hơi.
    Thiệt hại không hề nhỏ, có thể từ vài triệu cho tới hàng chục triệu đồng cho mỗi lần tìm kiếm, sửa chữa, thay thế linh kiện hư hỏng bởi động vật khiến các bác tài lâu năm phải tìm ra cách. Và họ rỉ tai nhau chuyện sở hữu một chú mèo như là một kẻ bảo vệ canh gác cho chiếc xế cưng. Bất ngờ thay, khi chú mèo xuất hiện, không còn một dấu vết nào từ việc tấn công của chuột hướng tới chiếc xe thân yêu.
   Trong khi chủ xe khác vẫn đau đầu vì càng làm càng mất tiền sửa chữa hàng tá thứ lặt vặt thì người bạn tôi quen lại ung dung ôm chú mèo cưng vuốt ve và trao phần thưởng cho chúng. Một người bảo vệ nhận lương thấp nhất, nhưng lại là người bảo vệ uy tín nhất cho chiếc xe hơi.


   Lật lại những trang lịch sử, người Ai Cập cổ đại tôn sùng mèo như vị thần vì chúng bảo vệ kho thóc, diệt chuột và chỉ ăn một phần rất ít thức ăn so với những gì chúng nên nhận được. Bởi những gì mà mèo bảo vệ cho kho lương ấy, người Ai Cập yêu quý và tạc cả tượng như một sự khẳng định niềm tin tuyệt đối cho loài vật vô cùng đáng yêu này.
#CatSaveYourCar #TiệmPetÍO

Tham khảo
1. Cách dạy mèo đi vệ sinh đúng chỗ
2. Tự làm thuốc trị nấm cho thú cưng
3. Cách để tắm cho mèo mà không bị cào
4. Bí quyết giữ lông thú cưng luôn thơm tho
5. Cách để hiểu ngôn ngữ loài mèo
6. Cách để giảm căng thẳng ở mèo
7. Bổ sung dinh dưỡng giúp thú cưng khỏe mạnh
8. Tại sao chó thỉnh thoảng thích ăn cỏ
9. Hướng dẫn chụp ảnh thú cưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét